Cách làm bánh Trung thu nhân thập cẩm

23-08-2024

Bánh Trung Thu nhân thập cẩm là một nhân không thể thiếu dịp trung thu, là một trong những món quà truyền thống không thể thiếu trong dịp Tết Trung Thu dành cho các tín đồ thích thưởng thức nhân bánh mặn. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng khám phá thông tin dòng bánh này, cách làm tại nhà hay các thương hiệu có nhân bánh thập cẩm ngon.

Khi nhắc đến Trung Thu, bánh Trung Thu nhân thập cẩm là một món quà không thể thiếu. Được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản nhưng độc đáo, không chỉ mang đến hương vị đậm đà và đặc trưng mà còn chứa đựng sự chăm sóc và tình cảm. Mỗi chiếc bánh là một biểu tượng của niềm vui và sự gắn kết gia đình, góp phần làm cho dịp trăng rằm trở nên thêm phần ý nghĩa.

  • Bánh Trung thu nhân thập cẩm có gì đặc biệt?

Đây là một loại nhân bánh truyền thống được yêu thích và phổ biến trong dịp Tết Trung Thu. Với sự kết hợp của các nguyên liệu như lạp xưởng, vừng trắng, mứt hoa quả (như mứt bí đao và mứt sen), cùng các loại hạt khô (hạt dưa, hạt bí, hạt điều), bánh tạo nên một hương vị thơm ngon độc đáo và đặc trưng. Hương vị của bánh chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng về mặt ẩm thực, ngoài ra còn gợi nhớ về những kỷ niệm ấm áp bên gia đình, đặc biệt là đối với những người con xa quê trong ngày rằm Trung Thu.

Ngày nay ngoài nhân thập cẩm truyền thống, các hãng bánh thường mix thêm với nhiệu nguyên liệu khác như jambon, gà quay, yến sào, bào ngư, vi cá…để mang đến nhiều trải nghiệm ẩm thực hơn cho thực khách.

Về hàm lượng calo, để xác định chính xác số calo trong bánh Trung Thu nhân thập cẩm, cần xem xét trọng lượng, nguyên liệu và quy trình chế biến. Thông thường, thông tin về giá trị dinh dưỡng và hàm lượng calo được nhà sản xuất công bố trên bao bì sản phẩm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một chiếc bánh Trung Thu nhân thập cẩm trọng lượng 150g thường chứa khoảng 500 calo, đây là mức calo tương đối cao.

Một số thương hiệu bán bánh trung thu nhân thập cẩm ngon:

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều hãng bánh cũng như cửa hàng handmade bán bánh trung thu nhân thập cẩm với các mức giá khá đa dạng. Tuy nhiên, để mua được bánh ngon, chất lượng, giá cả hợp lý thì bạn có thể tham khảo một số thương hiệu uy tín và được đánh giá cao dưới đây:

Tin tức khác

Tết trung thu xưa và nay có gì khác biệt?

Người Việt xưa làm gì vào tết Tết Trung thu? Cúng trăng (tế nguyệt) Đây là hoạt động truyền thống có từ những buổi đầu khi tết Trung thu xuất hiện. Vào đúng đêm 15 – 8 âm lịch hằng năm khi trăng tròn và sáng nhất, lúc này này mỗi gia đình chuẩn bị […]

Bí quyết chọn Quà Trung Thu của doanh nghiệp cho đối tác, khách hàng

Tầm quan trọng việc tặng quà Trung thu của doanh nghiệp vào dịp tết Đoàn Viên Tết Đoàn Viên, hay còn gọi là Trung thu là một trong những dịp lễ trọng đại và ý nghĩa trong văn hóa Việt Nam. Việc tặng quà vào dịp Tết Đoàn Viên mang lại nhiều lợi ích quan […]

Ý tưởng trang trí trung thu độc đáo và sáng tạo năm 2024

Trang trí Trung Thu là cơ hội để tạo ra một không gian ấm cúng, truyền thống nhưng cũng không kém phần sáng tạo và hiện đại. Những ý tưởng có thể được kết hợp linh hoạt tùy theo không gian và sở thích của bạn để tạo ra một không gian Trung Thu thật đặc […]